[Hướng dẫn] Cách làm bảng hiệu đèn LED chi tiết nhất

[Hướng dẫn] Cách làm bảng hiệu đèn LED chi tiết nhất

Bảng hiệu đèn LED đã không còn quá xa lạ với chúng ta khi chúng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của mọi người cũng như nâng cao độ nhận diện cho thương hiệu. Trong bài viết lần này, F3 Việt Nam sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách làm bảng hiệu đèn LED đơn giản, nhanh chóng nhất!

Bảng hiệu đèn LED là gì?

Bảng hiệu đèn LED là một hình thức quảng cáo trong đó thông qua việc sử dụng màu sắc và hiệu ứng đèn LED nhỏ để tạo ra những tấm bảng hiệu sống động và thú vị, đặc biệt là vào ban đêm.

làm biển led

Bảng quảng cáo đèn LED là bước cải tiến lớn, quan trọng cho ngành quảng cáo và đòi hỏi người thợ phải có hiểu biết sâu rộng về công nghệ đèn LED, cùng với khả năng thiết kế sáng tạo. Chính sự kết hợp giữa kiến thức kỹ thuật và sự sáng tạo là yếu tố quyết định để tạo ra những tấm bảng hiệu đèn LED đẹp mắt và nổi bật giữa đám đông.

Ưu điểm khi dùng bảng hiệu đèn LED

Có thể bạn chưa biết, đèn LED là một giải pháp tiết kiệm điện năng tối ưu. Sự tiêu thụ điện của đèn LED chỉ tương đương với khoảng 1/5 so với các loại đèn truyền thống, giúp bạn tiết kiệm lên đến 30 lần năng lượng điện khi sử dụng trong thời gian dài. Không chỉ vậy, đèn LED còn nổi bật với độ bền và tuổi thọ cao. Một bóng đèn LED có thể sáng sủa từ 50.000 đến 100.000 giờ, và bạn có thể sử dụng đèn LED với công suất thấp hơn mà vẫn duy trì nguồn sáng tương đương.

làm biển led giá rẻ


Việc sử dụng đèn LED trong quảng cáo giúp bạn dễ dàng thu hút sự chú ý. Với đa dạng màu sắc và hiệu ứng bắt mắt, đèn LED tạo điểm nhấn cho sản phẩm hoặc dịch vụ bạn quảng cáo. Ngoài ra, đèn LED cung cấp nhiều ý tưởng thiết kế đa dạng. Từ các loại đèn LED bóng, dây, hắt, đến LED ma trận, bạn có thể lựa chọn phù hợp với mục tiêu quảng cáo và công trình của mình. Điều này giúp bạn thể hiện sự sáng tạo và sự đa dạng trong thiết kế quảng cáo.

Cách làm bảng hiệu đèn LED chi tiết nhất

Sau đây, F3 Việt Nam xin gửi đến quý bạn đọc những bước làm bảng hiệu quảng cáo chi tiết nhất:

Bước 1: Lên ý tưởng thiết kế

Để tạo ra một biển LED quảng cáo ấn tượng, bạn cần phải có một ý tưởng về nội dung hiển thị, kiểu chữ, logo, và bố cục tổng thể. Đảm bảo lựa chọn màu sắc sao cho chúng nổi bật và thu hút mắt khi chiếu sáng qua bóng LED.

Bước 2: Sử dụng các tấm Mica, Alu để gắn bóng LED

Thông thường, các loại Alu và Mica với độ dày khoảng 3mm được sử dụng làm nền cho biển LED và nền thường là màu đen. Lưu ý rằng không nên chọn tấm Mica, Alu có độ dày quá 4mm vì điều này có thể làm cho bóng đèn LED không sáng đều hoặc sáng yếu.

làm biển quảng cáo giá rẻ
Tấm Alu được

Bước 3: Hàn khung sắt theo kích thước

Tùy thuộc vào thiết kế của biển LED, bạn có thể sử dụng thanh sắt hộp phù hợp với kích thước và hình dạng. Trong trường hợp khung biển LED phức tạp, bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của các tiệm cơ khí để hàn theo yêu cầu. Đảm bảo không để các lỗ khoan trên tấm Alu hoặc Mica bị cản trở việc cắm bóng LED.

làm biển quảng cáo

Bước 4: Lựa chọn bóng đèn LED phù hợp

Từ những thiết kế ban đầu cũng như sau khi hàn xong khung sắt, bạn cần xác định rõ số lượng bóng LED cũng như màu sắc mà sẽ sử dụng để đưa ra được lựa chọn loại bóng đèn LED phù hợp nhất.
 

làm biển led giá rẻ

Bước 5: Chọn mạch điều khiển phù hợp

Để chọn loại mạch điều khiển phù hợp cho biển LED, bạn cần xem xét các yếu tố sau:
Kênh viền: Đối với các hiệu ứng chạy nối đuôi hoặc đèn nổi trên viền, thông thường sử dụng 2 - 3 kênh trên mạch điều khiển là sự lựa chọn hợp lý. Nếu bạn muốn tạo ra các hiệu ứng phức tạp hơn như sao băng, bạn cần cổng điều khiển nhiều hơn, từ 5 đến 8 cổng có thể cần thiết.

Kênh hiệu ứng chữ: Để tính toán hiệu ứng nhấp nháy từng chữ cái hoặc từng dòng chữ, bạn cần xác định số lượng cổng điều khiển phù hợp với thiết kế. Điều này có thể phụ thuộc vào số lượng chữ cái hoặc từng phần cần được kiểm soát độc lập.

làm biển led tại Hà Nội

Bước 6: Thiết lập phần mềm 

Việc cài đặt phần mềm lập trình cho biển LED quảng cáo giúp bạn xác định số kênh sử dụng và tạo ra các hiệu ứng cần thiết. Bạn có thể lựa chọn từ các hiệu ứng có sẵn hoặc thậm chí tự tạo ra những hiệu ứng riêng biệt để đáp ứng nhu cầu và sở thích của bạn.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm là bước quan trọng để bạn có thể tận dụng tối đa tính năng của bảng biển LED. Hiểu rõ cách điều chỉnh và thay đổi hiệu ứng, cũng như quản lý số kênh sẽ giúp bạn kiểm soát hiển thị và làm cho biển LED hoạt động theo mong muốn.
 

làm biển quảng cáo led

Bước 7: Chọn nguồn

Dựa trên thiết kế và số lượng bóng LED cần sử dụng, bạn có thể tính toán nguồn cần thiết như sau:
Nguồn 5V - 60A: Loại này có khả năng chịu tải được cho đến 1.700 bóng LED liền dây 5mm.

Nguồn 5V - 40A: Nguồn này có khả năng chịu tải được cho đến 1.200 bóng LED liền dây 5mm.

Tùy thuộc vào số lượng và loại bóng LED bạn sử dụng, bạn có thể lựa chọn nguồn phù hợp để đảm bảo rằng bảng biển LED hoạt động ổn định và đúng hiệu năng.

Trên đây là bài viết hướng dẫn làm bảng hiệu đèn LED mà F3 Việt Nam mong muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc có thể nắm bắt được những bước làm để tạo ra một bảng hiệu đèn LED thật ấn tượng.

làm biển quảng cáo tại Hà Nội

Xem ngay: 

>>>> [TỔNG HỢP] CÁC LỖI CỦA BIỂN LED MA TRẬN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

>>>> HƯỚNG DẪN LÀM BIỂN LED VẪY CHI TIẾT NHẤT

>>>> CÁCH LÀM BIỂN LED MA TRẬN 2 MẶT CHI TIẾT NHẤT

Lời kết

Trên đây là bài viết mà F3 Việt Nam muốn chia sẻ tới khách hàng trên mọi miền cả nước, hy vọng bài viết này đã góp phần cung cấp những thông tin cần thiết cho Quý khách về làm biển quảng cáo. F3 Việt Nam rất mong có cơ hội hợp tác cùng quý khách trong tương lai. Kính chúc Quý khách Sức khoẻ, Hạnh phúc và Thành công. Xin trân trọng cảm ơn!

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ F3 VIỆT NAM

Hotline: 0976.987.555
Trụ sở chính / Văn phòng: Số 164 phố Thú Y, Đức Thượng, Huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội
Email: f3vietnam2008@gmail.com
Giờ mở cửa: Thứ 2 - Chủ nhật

Chi nhánh:

  • 244 Đê La Thành, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
  • 53 Triều Khúc, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
  • CTT4, KĐT Kiến Hưng, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội
  • TT. Phùng, Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội
  • TT. Gạch, Huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội
  • TT. Quốc Oai, Huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội
  • KCN Chàng Sơn, Xã Chàng Sơn, Thạch Thất, TP. Hà Nội
  • 11 P. Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, TP. Hà Nội
  • K3 TT Liễu Đề, Huyện Nghĩa Hưng, Tỉnh Nam Định
  • 449 Lê Văn Lương, P. Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
Chia sẻ bài viết: facebook twitter email instagram linkedin pinterest
Đánh giá của bạn về bài viết này

Xin chào mọi người, Tôi là Hoàng Văn Long, hiện là CO-Founder, CEO của CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ F3 VIỆT NAM

Với trên 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thiết kế in ấn, sản xuất và làm biển quảng cáo, tôi là người chịu trách nhiệm chính kiểm duyệt nội dung và bài viết cho Website https://f3vietnam.vn

Tôi mong muốn chia sẻ những kiến thức bổ ích và trải nghiệm của mình, để cùng Khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về lĩnh vực Làm biển quảng cáo, qua đó có thể chọn lựa được nhà cung cấp phù hợp.

Tôi hy vọng kiến thức mà tôi chia sẻ qua Website sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích giúp Khách hàng thành công hơn trong công việc Kinh doanh.

back to top