[Tổng hợp] các lỗi của biển LED ma trận và cách khắc phục

[Tổng hợp] các lỗi của biển LED ma trận và cách khắc phục

Bảng hiểu đèn LED ma trận luôn là loại biển được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong các hoạt động truyền thông của các doanh nghiệp. Bởi tính ưu việt, gây ấn tượng mạnh với những màu sắc rực rỡ, biển hiệu đèn LED đang dần thay thế các loại biển quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên, đa số hiện nay các sản phẩm đèn LED thường khó tránh khỏi một vài lỗi nhỏ phổ biến. Cùng F3 Việt Nam tìm hiểu ngay các lỗi của biển LED ma trận thường gặp phải nhé!

5 lỗi thường gặp của biển LED ma trận

Đèn LED bị lỗi nguồn

Một trong những lỗi hay gặp nhất khi sủ dụng biển hiệu LED ma trận đó chính là lỗi nguồn. Rất khó để xác định lỗi nguồn trong bảng biển LED, bởi những dấu hiệu của lỗi nguồn thường rất giống với các lỗi khác như lỗi cáp hoặc lỗi tấm. Một trong những dấu hiệu phổ biến của lỗi nguồn là một số vùng sáng trên biển LED ma trận có thể trở nên yếu hơn hoặc không hoạt động. Nếu bạn gặp các dấu hiệu lỗi tương tự này, có thể cần xem xét việc thay thế nguồn để khắc phục vấn đề.

sửa biển led ma trận


Một trường hợp khác mà bạn có thể gặp là khi biển LED chỉ hoạt động ở một phần và phần còn lại tắt. Trước hết, hãy kiểm tra kỹ cáp và tấm hiển thị. Nếu họ vẫn trong tình trạng tốt, hãy cắm điện và quan sát bằng mắt thường để xác định nguồn nào đang tắt. Sau đó, ngắt nguồn và thay thế nguồn đó là một cách đơn giản giúp bạn khắc phục các sự cố trên biển LED ma trận.

Lỗi không thể kết nối với Internet

Không thể kết nối với mạch điều khiển qua wifi là một trong những vấn đề thường gặp khi làm việc với biển LED ma trận. Một số mạch điều khiển thường sử dụng kết nối wifi, ví dụ như các loại HD-W62, HD-W60, HD-W63,... Khi bạn cấp nguồn cho mạch, thường mạch sẽ phát ra một tín hiệu wifi với tên tương ứng với loại mạch điều khiển đó. Mật khẩu wifi mặc định thường là 8 số 8 - 88888888. Tuy nhiên, nếu bạn đã nhập mật khẩu này mà không thành công, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp mạch để được hỗ trợ hoặc kiểm tra xem mật khẩu wifi có bị thay đổi hay không.

sửa biển quảng cáo tại Hà Nội


Cần lưu ý rằng wifi của mạch thường được sử dụng để truyền dữ liệu mà không phải là để kết nối với Internet. Do đó, việc thấy thông báo "Không có kết nối Internet" và biểu tượng wifi có dấu chấm than vàng là hoàn toàn bình thường và không cần quá lo lắng. Điều quan trọng là chỉ khi bạn thấy thông báo "Kết nối thành công" trên màn hình thì bạn đã hoàn thành quá trình kết nối.

Không truyền được chương trình sang mạch điều khiển

Không thể truyền chương trình sang mạch điều khiển là một trong những vấn đề thường gặp khi làm việc với biển LED ma trận. Khi bạn gặp lỗi này, không cần quá lo lắng. Có thể máy tính đang kết nối chậm, vì vậy bạn nên đợi một chút để xem liệu quá trình truyền dữ liệu có hoàn thành hay chưa. Nếu bạn vẫn gặp lỗi, hãy kiểm tra lại tên thẻ hoặc kết nối lại với wifi của mạch điều khiển.

Không gõ được tiếng việt có dấu

Đây thường là lỗi phần mềm, có thể xảy ra với các ứng dụng như LED Player, HD 2018,... Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thử cài lại Unikey hoặc sử dụng các phần mềm trên hệ điều hành Windows 10. Nếu bạn đang cần xử lý việc gấp, bạn có thể gõ tiếng Việt có dấu từ bên ngoài và sau đó copy vào.
 

sửa biển quảng cáo

Cắm USB nhưng mạch không nhận

Nguyên nhân của lỗi này có thể bao gồm việc USB chưa được định dạng đúng, USB bị lỗi, mạch bị hỏng, hoặc cấu hình chưa đúng. Mỗi nguyên nhân sẽ đòi hỏi một giải pháp khác nhau, ví dụ như định dạng lại USB trong phần cài đặt, thay thế USB, hoặc thực hiện lại việc kết nối điện. Hãy xác định nguyên nhân cụ thể của lỗi để có cách xử lý phù hợp.

Không hiển thị, chạy thiếu chương trình

Không hiển thị hoặc chạy thiếu chương trinh là một trong các lỗi của biển LED ma trận thường gặp phải khi bạn cài đặt đèn LED. Lỗi này thường là do khi bạn cài đặt đã khiến một phần chương trình bị che khuất, không hiển thị đầy đủ. Vì thế mà bạn nên tách chúng thành hai chương trình riêng biệt.

Xem ngay:

>>> 10+ MẪU BIỂN QUẢNG CÁO TRÀ SỮA ĐẸP, THỊNH HÀNH NHẤT HIỆN NAY 

>>> [GIẢI ĐÁP] MỆNH MỘC LÀM BIỂN QUẢNG CÁO MÀU GÌ?

F3 Việt Nam - Giải pháp cho biển LED quảng cáo không lỗi 

Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công biển quảng cáo, F3 Việt Nam là đơn vị được các doanh nghiệp trên khắp mọi miền đất nước tin tưởng sử dụng dịch vụ thiết kế bảng hiệu LED. Chúng tôi luôn đồng hành và mang đến cho khách hàng những mẫu biển quảng cáo đèn LED đẹp, chất lượng với mức giá ưu đãi cùng chế độ bảo hành tốt nhất. Giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong mục tiêu phấn đấu trở thành nhà sản xuất biển quảng cáo hàng đầu Việt Nam.
 

sửa biển quảng cáo giá rẻ

Quý khách hàng có nhu cầu làm biển quảng cáo LED ma trận, vui lòng liên hệ qua thông tin chi tiết:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ F3 VIỆT NAM

Hotline: 0976.987.555
Trụ sở chính / Văn phòng: Số 164 phố Thú Y, Đức Thượng, Huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội
Email: f3vietnam2008@gmail.com
Giờ mở cửa: Thứ 2 - Chủ nhật

Chi nhánh:

  • 244 Đê La Thành, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
  • 53 Triều Khúc, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
  • CTT4, KĐT Kiến Hưng, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội
  • TT. Phùng, Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội
  • TT. Gạch, Huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội
  • TT. Quốc Oai, Huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội
  • KCN Chàng Sơn, Xã Chàng Sơn, Thạch Thất, TP. Hà Nội
  • 11 P. Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, TP. Hà Nội
  • K3 TT Liễu Đề, Huyện Nghĩa Hưng, Tỉnh Nam Định
  • 449 Lê Văn Lương, P. Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Xem ngay: 

>>> CÁCH LÀM BIỂN QUẢNG CÁO ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ NHẤT

>>> TỔNG HỢP TOP 49+ MẪU BIỂN LED VẪY SPA ĐẸP NHẤT

Chia sẻ bài viết: facebook twitter email instagram linkedin pinterest
Đánh giá của bạn về bài viết này

Xin chào mọi người, Tôi là Hoàng Văn Long, hiện là CO-Founder, CEO của CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ F3 VIỆT NAM

Với trên 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thiết kế in ấn, sản xuất và làm biển quảng cáo, tôi là người chịu trách nhiệm chính kiểm duyệt nội dung và bài viết cho Website https://f3vietnam.vn

Tôi mong muốn chia sẻ những kiến thức bổ ích và trải nghiệm của mình, để cùng Khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về lĩnh vực Làm biển quảng cáo, qua đó có thể chọn lựa được nhà cung cấp phù hợp.

Tôi hy vọng kiến thức mà tôi chia sẻ qua Website sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích giúp Khách hàng thành công hơn trong công việc Kinh doanh.

back to top