Cách làm biển LED ma trận 2 mặt chi tiết nhất

Cách làm biển LED ma trận 2 mặt chi tiết nhất

Các mô hình biển LED ma trận 2 mặt không chỉ gây sốt ngay từ khi xuất hiện mà đến ngày nay vẫn là lựa chọn ưa chuộng của người dùng. Trong hướng dẫn dưới đây, F3Vietnam sẽ cung cấp thông tin chi tiết nhất về cách làm biển LED ma trận 2 mặt, giúp bạn dễ dàng thực hiện một cách chính xác và sáng tạo nhé!

Biển LED ma trận 2 mặt là gì?

Biển LED ma trận 2 mặt là một loại biển quảng cáo đèn LED với khả năng hiển thị nội dung trên cả hai mặt của bảng, thu hút sự chú ý từ mọi hướng. Biển LED ma trận 2 mặt thường được trang bị công nghệ LED chất lượng cao, giúp hiển thị hình ảnh và video rõ nét, sắc bén. Vì vậy, loại bảng LED này được sử dụng rất nhiều trong quảng cáo ngoài trời của các cửa hàng, trung tâm thương mại, cho tới các bảng điều khiển giao thông, biển chỉ dẫn trong khu đô thị, hay các sự kiện và triển lãm.

làm biển led ma trận

Cách làm biển LED ma trận 2 mặt từng bước chi tiết

Các dụng cụ cần chuẩn bị

Để làm bảng quảng cáo đèn LED ma trận 2 mặt, bạn cần chuẩn bị một số vật liệu và dụng cụ cần thiết. Trước tiên, bạn cần chọn một mạch điều khiển LED phù hợp với kích thước và yêu cầu của bảng quảng cáo của bạn, cùng với loại LED phù hợp với kích thước và độ sáng mong muốn của bảng, và các mảng đèn LED để lắp đặt vào mỗi mặt của bảng. Lúc này, bạn cần lưu ý rằng, số lượng LED sẽ phụ thuộc vào kích thước của bảng.
Ngoài ra, đừng quên chọn vật liệu như acryl hoặc polycarbonate cho mặt bảng để đảm bảo nó có khả năng truyền sáng tốt, và nhôm hoặc thép không gỉ cho bộ phận khung bảng. Và không thể không kể đến các vật dụng như dây cáp, bu-lông, đinh, đinh vít, thước đo, kềm cắt, lưỡi cưa, v.v

làm biển led giá rẻ

Ghép Module và Kết Nối Cáp Tín Hiệu

Công đoạn đầu tiên khi chúng tôi muốn hướng dẫn làm biển led ma trận là ghép module. Để đảm bảo các vít được bắt chính xác vị trí, các bạn cần quan sát kỹ hướng của module. Cụ thể, các mũi tên chỉ lên chính là chiều cao của biển, và mũi tên chỉ ngang biểu thị cho chiều dài của biển.

Nối cáp tín hiệu

Tiếp theo, nối cáp tín hiệu là bước tương đối quan trọng trong quy trình làm biển LED ma trận, vì những chiếc cáp này sẽ giúp liên kết các module với nhau. Cụ thể, các bạn cần cắm cáp theo chiều ngang, để đầu ra của module phía trước được nối với đầu vào tín hiệu của module phía sau.

làm biển led giá rẻ

Kết nối dây nguồn

Một bước quan trọng trong cách làm biển LED ma trận 2 mặt là bước kết nối dây nguồn. Ở công đoạn này, các bạn cần tính toán công suất tiêu thụ của từng tấm module để lựa chọn nguồn cấp phù hợp. Việc này không chỉ giúp đảm bảo sự ổn định cho nguồn điện, tăng độ bền cho biển LED ma trận, mà còn ngăn chặn các sự cố liên quan đến IC của tấm module. Ví dụ, một nguồn cung cấp 5V-60A (công suất tối đa là 300W) có thể đảm bảo cho 5 tấm module P10 full outdoor hoạt động ổn định.

Nối CPU điều khiển với module

CPU đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển cách các nội dung và hiệu ứng hiển thị trên màn hình của biển LED ma trận. Để đảm bảo hiệu suất tối đa, CPU phải tương thích với loại ma trận sử dụng (đơn sắc, 3 màu hay full màu). Đồng thời, phạm vi điều khiển của CPU cũng cần tương thích với kích thước của biển LED ma trận, tức là bạn cần tính toán số điểm ảnh và số hàng ngang của màn hình để chọn CPU phù hợp.

Đối với biển LED ma trận lớn, bạn có thể sử dụng CPU chuyên dụng hoặc sử dụng nhiều CPU. Trên thực tế, các thương hiệu phổ biến như Huidu, BX, Linsn cung cấp nhiều lựa chọn CPU trên thị trường. Trong đó, CPU HD của Huidu đang được ưa chuộng do có hiệu suất cao, khả năng lập trình dễ dàng, chi phí hợp lý, và tính năng truyền dữ liệu thuận tiện (có thể kết nối wifi, qua mạng internet hoặc sim 3G).

làm biển quảng cáo led

Xem ngay:

>>> HƯỚNG DẪN LÀM BIỂN LED VẪY CHI TIẾT NHẤT

>>> [TỔNG HỢP] CÁC LỖI CỦA BIỂN LED MA TRẬN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

F3Vietnam - Đơn vị sản xuất backdrop chất lượng

F3Vietnam là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất biển LED ma trận 2 mặt, cam kết mang đến những tấm biển quảng cáo bắt mắt cho mọi sự kiện của bạn. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi tự hào là đối tác uy tín trong các sự kiện của nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên khắp cả nước.

F3Vietnam cam kết sản xuất biển LED ma trận 2 mặt với công nghệ lập trình hiện đại và sử dụng các module và CPU cao cấp, nhằm tạo ra những biển quảng cáo sắc nét, bền đẹp và độc đáo. Không chỉ đơn thuần là công cụ quảng cáo, biển LED ma trận 2 mặt của chúng tôi còn góp phần làm nổi bật và thể hiện đẳng cấp cho mọi sự kiện.

Bên cạnh đó, chúng tôi hiểu rằng ngân sách là một yếu tố quan trọng trong việc chuẩn bị cho bất kỳ sự kiện nào. Do đó, F3Vietnam cam kết mang đến cho quý khách hàng giá cả hợp lý và cạnh tranh. Hơn nữa, chúng tôi không chỉ cung cấp biển LED ma trận 2 mặt, mà còn đem tới trải nghiệm mua sắm toàn diện từ tư vấn thiết kế, lắp ráp, lắp đặt đến hỗ trợ sau bán hàng. Chúng tôi cam kết mang lại sự tiện lợi và sự hài lòng cho quý khách hàng khi hợp tác với chúng tôi.

làm biển quảng cáo led

Trên đây là bài viết giới thiệu cách làm biển LED ma trận 2 mặt đến từ F3Vietnam. Hy vọng sau bài viết này, các bạn sẽ biết được cách làm biển quảng cáo LED ma trận tại nhà đơn giản nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ F3 VIỆT NAM

Hotline: 0976.987.555
Trụ sở chính / Văn phòng: Số 164 phố Thú Y, Đức Thượng, Huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội
Email: f3vietnam2008@gmail.com
Giờ mở cửa: Thứ 2 - Chủ nhật

Chi nhánh:

  • 244 Đê La Thành, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
  • 53 Triều Khúc, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
  • CTT4, KĐT Kiến Hưng, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội
  • TT. Phùng, Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội
  • TT. Gạch, Huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội
  • TT. Quốc Oai, Huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội
  • KCN Chàng Sơn, Xã Chàng Sơn, Thạch Thất, TP. Hà Nội
  • 11 P. Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, TP. Hà Nội
  • K3 TT Liễu Đề, Huyện Nghĩa Hưng, Tỉnh Nam Định
  • 449 Lê Văn Lương, P. Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Xem ngay:

>>> [HƯỚNG DẪN] CÁCH LÀM BẢNG HIỆU ĐÈN LED CHI TIẾT NHẤT

>>> 10+ MẪU BIỂN QUẢNG CÁO TRÀ SỮA ĐẸP, THỊNH HÀNH NHẤT HIỆN NAY

Chia sẻ bài viết: facebook twitter email instagram linkedin pinterest
Đánh giá của bạn về bài viết này

Xin chào mọi người, Tôi là Hoàng Văn Long, hiện là CO-Founder, CEO của CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ F3 VIỆT NAM

Với trên 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thiết kế in ấn, sản xuất và làm biển quảng cáo, tôi là người chịu trách nhiệm chính kiểm duyệt nội dung và bài viết cho Website https://f3vietnam.vn

Tôi mong muốn chia sẻ những kiến thức bổ ích và trải nghiệm của mình, để cùng Khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về lĩnh vực Làm biển quảng cáo, qua đó có thể chọn lựa được nhà cung cấp phù hợp.

Tôi hy vọng kiến thức mà tôi chia sẻ qua Website sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích giúp Khách hàng thành công hơn trong công việc Kinh doanh.

back to top