Backdrop đám cưới: Ý nghĩa và 6 mẫu backdrop cưới đẹp tại F3 Việt Nam

Backdrop đám cưới: Ý nghĩa và 6 mẫu backdrop cưới đẹp tại F3 Việt Nam

Đám cưới là sự kiện ý nghĩa trong cuộc đời mỗi con người. Các cặp đôi thường phải chuẩn bị rất nhiều cho đám cưới như đặt studio chụp ảnh pre-wedding, đặt thiệp cưới, tham khảo nhà hàng và thực đơn, thuê phông rạp cưới,... Đặc biệt backdrop đám cưới là đầu mục không thể bỏ qua. Hãy cùng F3 Việt Nam tìm hiểu về ý nghĩa của backdrop cưới và xem qua những mẫu backdrop cưới đẹp nhé!

Backdrop đám cưới là gì?

Backdrop đám cưới là các loại phông nền được đặt tại sảnh tiệc cưới. Khu vực này cũng sẽ là nơi cô dâu chú rể đón khách dự tiệc và chụp ảnh kỷ niệm với những khách mời đến dự hôn lễ. 

backdrop đám cưới
Backdrop đám cưới

Backdrop đám cưới cũng có thể chia thành backdrop chụp ảnh được đặt tại khu vực đón khách và backdrop sân khấu được đặt trong sảnh tiệc cưới - nơi mà cô dâu và chú rể sẽ thực hiện lễ cưới với các nghi thức như cắt bánh cưới, rót cát đám cưới, rót rượu,...

Trong cùng một tiệc cưới, các loại backdrop được sử dụng thường có nét tương đồng về màu sắc, chất liệu và phong cách. Các loại backdrop cưới đẹp có thể được làm từ hoa tươi, hoa lụa hoặc hoa giấy tùy theo sở thích và kinh tế của cặp vợ chồng trẻ.

làm backdrop cưới giá rẻ

Với backdrop cưới hoa tươi, giá thành thường cao hơn so với các loại backdrop khác vì thi công trang trí và bảo quản hoa tươi cần có nhiều kinh nghiệm để hoa giữ được màu sắc cũng như độ tươi trong thời gian trước và trong khi diễn ra lễ cưới.

Các loại backdrop cưới đơn giản thường sẽ được trang trí bằng hoa giấy hoặc hoa lụa. Các loại hoa này có thể tái sử dụng nên giá thành dịch vụ thường hợp lý hơn với nhiều người. Tuy nhiên không vì vậy mà kiểu trang trí này không mang đến vẻ đẹp cho tổng thể không gian tổ chức tiệc. Hoa giấy và hoa lụa sẽ mang đến vẻ đẹp tinh tế bởi các chi tiết đều được làm thủ công. được đính kết rất khéo léo, tạo nên một sản phẩm backdrop hài hòa.

Xem ngay:

>>>> TỔNG HỢP 12 LOẠI BACKDROP SỰ KIỆN NGOÀI TRỜI ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI LỰA CHỌN

>>>> TOP 30+ MẪU BACKDROP TẤT NIÊN CÔNG TY NỔI BẬT TẠI F3 VIỆT NAM

Backdrop đám cưới có ý nghĩa như thế nào?

Backdrop đám cưới có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo ra một không gian đẹp và độc đáo cho đám cưới. Có thể điểm qua một vài ý nghĩa của backdrop đám cưới như: 

Che bớt các khuyết điểm về không gian:

Với đám cưới tại các nhà hàng thì có thể có nhiều đám cưới hoặc sự kiện diễn ra trong cùng một thời điểm. Chính vì lẽ đó nên đôi khi cô dâu và chú rể không có đủ không gian rộng rãi để đón tiếp khách mời của mình. Và có thể những người ở tiệc khác sẽ bị dính vào ảnh khi đi ngang tiệc của mình.

 

làm backdrop đám cưới tại Hà Nội

Để hạn chế vấn đề này và đảm bảo các cặp đôi sẽ có những bức ảnh đẹp nhất, backdrop đám cưới ra đời để giúp ảnh chụp trong ngày cưới với khách mời sẽ thật nổi bật và đảm bảo tốt nhất tính thẩm mỹ.

Với đám cưới tại nhà thì backdrop cưới cũng cực kỳ cần thiết. Backdrop sẽ giúp che đi các khuyết điểm về không gian nhà ở, giúp ảnh được chỉn chu và gọn gàng hơn rất nhiều.

Thể hiện phong cách cá nhân của cặp đôi:

Phần lớn các backdrop dựng sẵn tại các nhà hàng hoặc sảnh dành cho tiệc cưới sẽ có các concept đơn giản cùng màu sắc nhẹ nhàng như be, trắng, pastel để phù hợp với nhiều cặp đôi. Sẽ thật ngại ngùng khi bạn và người quen cùng tổ chức tiệc cưới ở một nhà hàng và backdrop của cả hai đều giống nhau đến từng chi tiết. 

in backdrop đám cưới

Khi đó, nếu vợ chồng bạn có sẵn ý tưởng thiết kế backdrop theo phong cách cá nhân với màu sắc nổi bật hoặc các họa tiết độc đáo thì những bức ảnh kỷ niệm ngày cưới sẽ có sự khác biệt với những người khác. Đám cưới là dịp trọng đại trong cuộc đời, vậy nên nếu có điều kiện, hãy đặt ngay cho mình một mẫu backdrop mang đậm dấu ấn cá nhân bạn nhé.

Nơi gặp gỡ và ghi dấu kỷ niệm với khách mời:

Với người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng, đám cưới đôi khi không chỉ có bạn bè của cô dâu chú rể mà sẽ có họ hàng hai bên, bạn bè hoặc các mối quan hệ làm ăn của cha mẹ. Vì vậy backdrop đám cưới cũng là nơi để cô dâu chú rể cùng cha mẹ hai bên gặp gỡ và ghi dấu kỷ niệm với khách mời.

backdrop đám cưới tại Hà Nội

Với tiệc cưới có đông khách, khi khách mời đã ổn định được chỗ ngồi cũng là khi cô dâu và chú rể cùng nhau bước lên sân khấu thực hiện các nghi thức cưới hỏi. Sau đó sẽ đến phần tiệc chiêu đãi cho khách mời.

Trừ thời gian cô dâu chú rể đến từng bàn mời rượu thì thời gian để chủ buổi tiệc giao lưu với khách mời dường như là không có. Vì vậy không gian đặt backdrop ở bên ngoài sảnh tiệc chính là nơi để cô dâu chú rể đón khách và bày tỏ sự cảm ơn khi khách đã đến tham dự tiệc cưới của mình.

Tham khảo 6 mẫu backdrop đám cưới đẹp nhất 2023

Hãy cùng F3 Việt Nam tham khảo một vài mẫu backdrop đám cưới được nhiều dâu rể chọn trong thời gian gần đây. Đặc biệt nếu bạn đang lên kế hoạch cho lễ cưới trong mơ của mình thì đây sẽ là phần bạn nên lưu tâm đấy!

Backdrop cưới ngoài trời:

Với các buổi tiệc cưới ngoài trời, dù được là ở thung lũng hay bãi biển thì thường sẽ được trang trí với tông màu tươi tắn và phong cách tự nhiên. Các loại backdrop đám cưới ngoài trời thường sẽ được đính kèm thêm các phụ kiện khác như gỗ, vải, hoa tươi, kim loại, đồ thủ công,...

làm phông nền cưới
Backdrop đám cưới ngoài trời 

Backdrop cưới sang trọng:

Các vật liệu như lụa, satin, gương, kính thường tạo nên nét tinh tế và sang trọng. Vì vậy không lạ gì khi chúng thường được dùng cho các mẫu backdrop cưới sang trọng. Các chi tiết khác như lọ hoa đồng, hoa hồng, đèn chùm, đèn vàng,... cũng không thể vắng mặt khi các đơn vị tiến hành trang trí backdrop theo phong cách này.

backdrop cưới sang  trọng
Backdrop đám cưới sang trọng

Backdrop cưới đơn giản:

Backdrop cưới đơn giản thường được chọn bởi những cặp đôi thích sự tối giản. Phong cách này sẽ mang đến cho không gian tiệc cưới sự trang nhac và thanh lịch. Backdrop cưới đơn giản không có các chi tiết phức tạp hay trang trí quá rườm rà. Tuy vậy vẫn đảm bảo được sự thu hút bởi sự gọn gàng, sáng sủa và làm nổi bật được hình ảnh của cô dâu chú rể cùng với khách mời.

backdrop cưới đơn giản
Backdrop đám cưới đơn giản

Backdrop cưới đẹp hiện đại:

Các mẫu backdrop cưới đẹp hiện đại thường được miêu tả chính xác bằng ba tính từ: độc đáo, sáng tạo và phá cách. Backdrop hiện đại sẽ không thể thiếu các yếu tố hiện đại như hiệu ứng ánh sáng, hình khắc laser, hình khối,...

backdrop cưới hiện đại
Backdrop đám cưới hiện đại

 

backdrop đám cưới
Backdrop đám cưới hiện đại đẹp

 

Backdrop cưới hoa tươi:

Với hoa tươi là chất liệu chủ đạo, các mẫu backdrop cưới này sẽ được đính kết rất tỉ mỉ để đảm bảo được vẻ đẹp của hoa lá. Loại hoa và màu sắc sẽ được chọn theo ý thích của cô dâu chú rể cúng như ngân sách dành cho backdrop. Điều này sẽ thể hiện được sự chu đáo của cặp đôi với ngày trọng đại của mình.

phông nền đám cưới đẹp
Backdrop đám cưới hoa tươi

 

Backdrop cưới theo phong cách cổ điển:

Khi nhìn vào backdrop cưới theo phong cách cổ điển, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến đám cưới của những năm 1920 đến 1940. Các màu sắc được sử dụng cho backdrop dạng này thường là màu pastel hoặc các gam màu trung tính như kem, hồng nhạt, trắng, xanh mint,... Những gam màu này sẽ tạo được không gian rất tinh tế, hoài cổ. 

phông nền đám cưới cổ điển
Backdrop đám cưới cổ điển

Bên cạnh đó, các loại hoa như cẩm tú cầu, hoa hồng, hoa cúc, lan hồ điệp thường được trang trí thêm khi dùng phong cách này.

Xem ngay:

>>>> CẬP NHẬT KÍCH THƯỚC BACKDROP SÂN KHẤU CHUẨN NHẤT

>>>> [GIẢI ĐÁP] IN BACKDROP LÀ GÌ? CHI PHÍ IN BACKDROP LÀ BAO NHIÊU?

Thiết kế backdrop đám cưới cần lưu ý những gì?

Ngày nay, backdrop đám cưới không còn quá xa lạ với nhiều người. Đám cưới là sự kiện lớn nên backdrop và các chi tiết phục vụ cho đám cưới đều cần được thiết kế tỉ mỉ, đem lại sự chỉn cho và độc đáo.

làm backdrop cưới
Backdrop đám cưới đang được thi công bởi F3 Việt Nam

 

làm backdrop chuyên nghiệp

Backdrop đám cưới sẽ giúp khách mời dễ dàng nhận biết được sự kiện đang diễn ra, truyền tải được nhiều ý nghĩa cũng như thông điệp hạnh phúc. Dưới đây là một vài điểm cần quan tâm khi thiết kế backdrop đám cưới:

  • Backdrop cần đúng chủ đề: Các nội dung cơ bản của tiệc cưới như tên cô dâu chú rể, thời gian tổ chức, thông điệp ngắn gọn (nếu có) cần được đưa vào backdrop một cách hài hòa và hợp lý
  • Màu sắc backdrop cần phù hợp: Thông thường backdrop sẽ được dùng các gam màu tươi sáng và ấm áp để tạo cảm giác về không gian lãng mạn, sang trọng và đầy hạnh phúc
  • Hình ảnh và ý tưởng backdrop: Cần hấp dẫn, sinh động, ấn tượng và phù hợp với phong cách đám cưới
  • Chất liệu và kích cỡ backdrop: Đây cũng là điều rất cần quan tâm. Vì nếu dùng sai chất liệu hoặc sai kích cỡ so với sảnh tiệc (quá nhỏ hoặc quá lớn), backdrop có thể không đảm bảo được độ chắc chắn và tính thẩm mỹ
  • Thiết kế của backdrop: Cần có thiết kế theo nhu cầu và sở thích của cô dâu chú rể và để lại dấu ấn khó phai cho những người tham dự đám cưới

Xem ngay:

>>> ĐỪNG BỎ QUA TOP 20+ MẪU BACKDROP SINH NHẬT TRENDY NHẤT 2023

>>> [CẬP NHẬT] TOP 20+ MẪU BACKGROUND 20-11 CỰC ẤN TƯỢNG 2023

F3 Việt Nam - Đơn vị thi công backdrop chất lượng, uy tín, giá thành phải chăng

Nếu bạn muốn tham khảo giá thi công backdrop và đặt dịch vụ làm backdrop thì F3 Việt Nam là đơn vị phù hợp nhất. F3 Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công backdrop sự kiện cực kỳ uy tín và chất lượng.

làm backdrop đám cưới
In ấn backdrop đám cưới tại F3 Việt Nam

Chúng tôi chuyên thiết kế các mẫu backdrop đám cưới theo nhu cầu của khách hàng với giá thành tốt nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thi công backdrop, background, F3 Việt Nam không chỉ thiết kế backdrop đám cưới mà còn có các sản phẩm backdrop khác như team building, gala dinner, khai trương, tất niên,... Chúng tôi nhận thi công mọi công trình đám cưới khắp Việt Nam.

F3 Việt Nam có dịch vụ hỗ trợ khách hàng thiết kế backdrop miễn phí, tư vấn về chất liệu, mẫu mã và kiểu dáng backdrop đám cưới phù hợp với không gian tổ chức. Đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm và nhân viên thiết kế, thi công rất chuyên nghiệp, đảm bảo làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

làm backdrop đám cưới
F3 Việt Nam đang lắp đặt backdrop cưới cho khách

 

Thời gian thiết kế backdrop của chúng tôi cũng được nhiều khách hàng đánh giá là nhanh chóng. Chúng tôi cũng có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng tùy từng giai đoạn. F3 Việt Nam đương nhiên sẽ lắp đặt backdrop tận nơi cho bạn. Sau khi lắp đặt xong, chúng tôi sẽ luôn theo dõi sản phẩm xem có xảy ra vấn đề hư hỏng nào không và tiến hành hỗ trợ khách hàng ngay lập tức.

Các sản phẩm tại F3 Việt Nam vẫn luôn nhận được sự tin tưởng từ quý khách hàng. Nếu có nhu cầu làm backdrop đám cưới, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và báo giá cụ thể nhất.
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ F3 VIỆT NAM
Hotline: 0976.987.555
Email: f3vietnam2008@gmail.com
Website: https://f3vietnam.vn

Chia sẻ bài viết: facebook twitter email instagram linkedin pinterest

5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn về bài viết này

Xin chào mọi người, Tôi là Hoàng Văn Long, hiện là CO-Founder, CEO của CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ F3 VIỆT NAM

Với trên 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thiết kế in ấn, sản xuất và làm biển quảng cáo, tôi là người chịu trách nhiệm chính kiểm duyệt nội dung và bài viết cho Website https://f3vietnam.vn

Tôi mong muốn chia sẻ những kiến thức bổ ích và trải nghiệm của mình, để cùng Khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về lĩnh vực Làm biển quảng cáo, qua đó có thể chọn lựa được nhà cung cấp phù hợp.

Tôi hy vọng kiến thức mà tôi chia sẻ qua Website sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích giúp Khách hàng thành công hơn trong công việc Kinh doanh.

back to top