Cần lưu ý gì khi thiết kế background lễ tốt nghiệp?

Cần lưu ý gì khi thiết kế background lễ tốt nghiệp?

Background lễ tốt nghiệp là một trong những sản phẩm cần phải có trong mọi buổi lễ tốt nghiệp. Background có thể giúp buổi lễ trở nên có ý nghĩa hơn. Vì vậy nếu bạn là đơn vị tổ chức lễ tốt nghiệp, hãy nhanh chóng chọn ngay một mẫu background lễ tốt nghiệp đẹp tại F3 Việt Nam.

Background lễ tốt nghiệp là gì?

Background lễ tốt nghiệp là một loại phông nền sự kiện tạo không gian cho khu vực làm lễ tốt nghiệp. Background giúp tạo điểm nhấn và tăng tính thẩm mỹ, giúp không gian đẹp mắt và mang đến sự trang trọng cho buổi lễ tốt nghiệp.

Backdrop lễ tốt nghiệp

Background lễ tốt nghiệp thường được trang trí theo chủ đề của buổi lễ tốt nghiệp. Các thông tin trên background cần phải có như:

  • Tên trường
  • Logo trường
  • Ngành học hoặc lớp học

Background lễ tốt nghiệp có vai trò gì?

Các mẫu background lễ tốt nghiệp có vai trò rất quan trọng, tạo nên không gian đặc biệt và trang trọng cho buổi lễ tốt nghiệp:

Tạo điểm nhấn và tăng độ thẩm mỹ cho buổi lễ

Background thường được thiết kế chuyên nghiệp, tinh tế, trên background luôn có các yếu tố liên quan chủ đề của buổi lễ, tên trường. Từ đó tạo điểm nhấn cho không gian và thu hút được sự chú ý của những người tham dự. Background cũng giúp không gian làm lễ trở nên hài hoà và đẹp mắt hơn

Tạo không gian nền

Background lễ tốt nghiệp được dùng để làm nền cho phần sân khấu hay khu vực làm lễ. Background giúp không gian trở nên đẹp mắt hơn, tạo sự trang trọng để trao bằng tốt nghiệp và tạo nên một buổi lễ tốt nghiệp hoàn hảo

Tạo không gian để chụp ảnh

Background là nơi chụp ảnh lý tưởng cho học sinh - sinh viên tốt nghiệp với bạn bè, gia đình, thầy cô. Những bức ảnh này sẽ trở thành kỷ niệm khó quên của ngày tốt nghiệp

Lưu giữ dấu mốc đáng nhớ

Việc có một chiếc background khi trao bằng hay phát biểu trong lễ tốt nghiệp sẽ làm buổi lễ trở nên ấn tượng và ý nghĩa hơn với mỗi người tham dự

Công cụ PR 0 đồng cho trường học

Với thông tin của trường được in trên background và các hình ảnh mà học sinh - sinh viên đã chụp với background và cập nhật lên các trang mạng xã hội, tên tuổi và hình ảnh của trường học cũng sẽ được nhiều người biết đến hơn. Từ đó trường học sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ người khác.

Tổng hợp 20 mẫu background lễ tốt nghiệp đẹp, ý nghĩa

“Background lễ tốt nghiệp đẹp” là cụm từ khoá được tìm kiếm rất nhiều trên Google. Trong bài viết này, F3 Việt Nam xin gửi đến quý khách hàng 20 mẫu background lễ tốt nghiệp đẹp, ý nghĩa mà chúng tôi đã thi công cho các trường học trên khắp cả nước:

In backdrop giá rẻ

Các phong cách background được dùng nhiều hiện nay

Là đơn vị chuyên thiết kế và thi công các mẫu background lễ tốt nghiệp cho nhiều trường học, F3 Việt Nam xin gửi đến các bạn một vài mẫu background được ưa thích như:

Background tông trắng đơn giản:

Tông trắng là tông nền khá bắt mắt, dễ phối với màu sắc chữ, logo và được nhiều đơn vị lựa chọn gần đây. Với tông nền này, bạn sẽ có thể kết hợp với mọi màu chữ để tăng thêm sự tươi tắn và hài hoà cho background với tổng thể hội trường hoặc sân khấu tổ chức lễ tốt nghiệp.

In backdrop cho lễ tốt nghiệp

Background tông xanh biển:

Tông màu xanh biển thường được dùng nhiều trong hội trường. Khi được chiếu thêm đèn, background sẽ trở nên nổi bật và lung linh hơn trong buổi lễ tốt nghiệp. Nếu chọn background tông xanh biển, bạn có thể chọn chữ màu trắng để giúp chữ được nổi bật và dễ đọc hơn.

In backdrop lễ bế giảng

Background tông đỏ truyền thống:

Background tông đỏ chưa bao giờ là loại background lỗi thời! Màu đỏ mang vẻ đẹp nổi bật và có nhiều ý nghĩa về sự tự hào, tăng tính trang trọng cho toàn bộ buổi lễ tốt nghiệp.

Backdrop lễ kỷ niệm tốt nghiệp

Background in chìm hình trống đồng:

Background in chìm hình trống đồng là mẫu background mang đậm hơi thở văn hoá Việt Nam. Việc sử dụng hình trống đồng in chìm trên background giúp tổng thể đẹp mắt, trang trọng hơn. Ngoài ra cũng có ý nghĩa nhắc nhở đến cội nguồn dân tộc với niềm tự hào và biết ơn sâu sắc.

Thiết kế backdrop lễ tốt nghiệp

Background tốt nghiệp sáng tạo:

Ngoài các mẫu background cổ điển vừa được liệt kê bên trên thì background sáng tạo cũng là sản phẩm được nhiều trường lựa chọn. Chẳng hạn nếu màu sắc logo của trường mang 2 màu xanh và đỏ, bạn cũng có thể chọn background với 2 màu sắc này để mang lại cảm giác hài hoà, hợp nhất giữa logo và background.

Dịch vụ in backdrop lễ tốt nghiệp

Xem ngay:

>>>> TỔNG HỢP 12 LOẠI BACKDROP SỰ KIỆN NGOÀI TRỜI ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI LỰA CHỌN

>>>> TOP 30+ MẪU BACKDROP SỰ KIỆN CUỐI NĂM ĐẸP, ẤN TƯỢNG NHẤT

Những điều cần lưu ý khi thiết kế background lễ tốt nghiệp

Để có được background lễ tốt nghiệp đẹp, ấn tượng thì công đoạn thiết kế và in ấn có vai trò rất quan trọng. Những điều bạn cần lưu ý khi đặt thiết kế background lễ tốt nghiệp như:

Nội dung:

Chủ đề chính của background là lễ tốt nghiệp, vì vậy cần đảm bảo background sẽ có phần nội dung được trình bày sáng sủa, dễ nhìn. Điều này sẽ giúp khán giả có thể nắm bắt được thông tin khi mới nhìn vào background. 

In backdrop lễ tốt nghiệp

Nội dung trên background nên đầy đủ các thông tin và được trình bày theo hướng từ trên xuống dưới, trái qua phải như:

  • Tên trường: Cần được viết in hoa, có thể kèm theo tên viết tắt của trường
  • Logo trường: Logo thường đặt giữa background hoặc trước tên trường
  • Tên buổi lễ: Lễ Tốt Nghiệp… và có thể dịch sang tiếng Anh
  • Niên khóa: Nên ghi đầy đủ cả năm bắt đầu và kết thúc khoá học
  • Thời gian tổ chức lễ: Ghi bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh

Hình ảnh:

Background lễ tốt nghiệp nên dùng hình ảnh có liên quan đến trường học và học sinh - sinh viên để tạo sự kết nối. Các hình ảnh này có thể truyền tải được tình yêu của học sinh - sinh viên với mái trường và là dấu ấn của thời gian học tập tại trường.

Backdrop lễ tốt nghiệp

Hình ảnh trên background sẽ thường mang tính chất giáo dục như trống đồng, mũ cử nhân,... hoặc các chi tiết thể hiện đặc điểm ngành học. Lưu ý nhỏ để background được đẹp hơn chính là hình cần rõ nét, không sặc sỡ quá, đúng tỷ lệ background và thể hiện được tinh thần buổi lễ.

Màu sắc:

Màu sắc nền của background cần được phối hợp hài hoà, giúp tôn lên các nội dung trên background và các thông điệp mà nhà trường muốn gửi gắm. Màu sắc phù hợp sẽ tạo nên sự tươi sáng cho sân khấu, đồng thời tạo được cảm giác ấm cúng nhưng cũng không kém phần trang trọng.

In backdrop lễ tốt nghiệp

Thông thường, màu nền background sẽ là màu tối và chữ sẽ có màu sáng. Tuy nhiên cần dựa vào màu sắc logo trường để thiết kế được bộ màu sắc cho background phù hợp nhất

Kích thước:

Kích thước của background cần được chọn theo không gian sân khấu hoặc không gian diễn ra lễ tốt nghiệp. Vì vậy background cần có kích thước cân đối. Hiện nay, background sự kiện thường có kích thước 3x5m hoặc 4x5m đủ để 10 người đứng cùng nhau. Nếu background có kích thước quá nhỏ sẽ gây mất cân đối, khi chụp ảnh sẽ không đẹp. Nếu kích thước quá lớn so với khu vực làm lễ sẽ làm nhân vật lọt thỏm trong background và không có góc để chụp được những bức ảnh đẹp.

In backdrop lễ bế giảng

Ngoài ra, khi chọn kích thước cho background, cũng cần lưu ý đến không gian tổ chức lễ tốt nghiệp là ở ngoài trời hay trong hội trường. Nếu ở ngoài trời, background cần có kích thước đủ lớn để thu hút sự chú ý của mọi người. Nếu ở trong hội trường, background cần có kích thước phù hợp để giúp không gian trở nên cân đối hơn.

Chất liệu:

Dựa theo nhiều yếu tố như yêu cầu của nhà trường, nơi tổ chức, tình hình thời tiết mà các mẫu background sẽ được làm từ các chất liệu như:

  • Background từ màn hình led: Trong thời gian gần đây, màn hình led được nhiều đơn vị tổ chức sự kiện lựa chọn vì có nhiều ưu điểm như linh hoạt, có nhiều hình ảnh sống động và hiệu ứng đẹp, đèn led có nhiều màu, màu sắc trên màn hình có độ chân thật cao,... Tuy nhiên điểm trừ của chất liệu này có lẽ là giá thành khá cao và việc bảo quản cũng không đơn giản nên thường sẽ được các sự kiện nhỏ hoặc các buổi lễ tốt nghiệp tổ chức trong hội trường thuê
  • Background từ Hiflex: Bạt Hiflex được dùng làm background trong rất nhiều các sự kiện vì nhiều ưu điểm như thi công và lắp ráp đơn giản, giá thành không quá cao
  • Background từ mica: Background từ mica có giá thành khá rẻ nhưng rất khó di chuyển và khó lắp đặt. Muốn đạt hiệu quả cao khi sử dụng background từ mica, người dùng cần phải kết hợp thêm đèn led để có độ bắt mắt cao hơn
  • Background từ PP: PP có chất lượng tốt và độ bền cao nhưng thường ít được chọn cho background lễ tốt nghiệp vì giá thành khá cao

Trang trí:

Ngoài chọn phông nền với các chất liệu phù hợp thì background cần được trang trí thêm bóng bay, hoa, kim tuyến, đèn led,... để tăng thẩm mỹ cho buổi lễ. Các sản phẩm trang trí này sẽ được sắp xếp và đính kết một cách logic và hài hòa với background lễ tốt nghiệp. 

Backdrop lễ kỷ niệm tốt nghiệp

 

làm backdrop sự kiện

Cần lưu ý tránh các chi tiết rườm rà vì có thể phản tác dụng cũng như không thu hút được sự chú ý của mọi người khi check-in tại sự kiện.

Xem ngay:

>>>> TOP 30+ MẪU BACKDROP TẤT NIÊN CÔNG TY NỔI BẬT TẠI F3 VIỆT NAM

>>>> ĐỪNG BỎ QUA TOP 20+ MẪU BACKDROP SINH NHẬT TRENDY NHẤT 2023

F3 Việt Nam - Đơn vị chuyên thi công background lễ tốt nghiệp chất lượng

F3 Việt Nam là đơn vị chuyên thiết kế, thi công các loại background, backdrop, biển vẫy, biển chức danh,... trọn gói chuyên nghiệp trên cả nước. Trong suốt thời gian hoạt động, chúng tôi đã phục vụ hơn 800 khách hàng với nhiều ngành nghề, từ làm background cho các buổi lễ tại các văn phòng đến background lễ tốt nghiệp tại trường học và các sản phẩm khác. Với mục tiêu mang đến cho khách hàng các sản phẩm có chất lượng tốt nhất, chúng tôi đã có cho mình:

  • Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thiết kế, thi công biển bảng
  • Đội ngũ nhân sự chất lượng cao, sáng tạo, chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm
  • Các loại trang thiết bị, máy móc phục vụ in ấn đều là sản phẩm hiện đại, có độ chính xác cao
  • Có quy trình làm việc và giám sát thi công rất chặt chẽ
  • Thời gian hoàn thành đơn hàng thường trong thời gian hợp đồng, hạn chế tối đa tình trạng trễ nải gây ảnh hưởng đến công việc của khách hàng
  • Đa dạng các mẫu background lễ tốt nghiệp đẹp, nhiều chất liệu và có thể chỉnh sửa theo ý khách hàng
  • Hỗ trợ nhanh chóng cho khách hàng từ khâu thiết kế đến khâu lắp đặt sản phẩm
  • Nếu sản phẩm sau khi được lắp đặt có vấn đề gì, chúng tôi sẽ đến ngay để kiểm tra và khắc phục cho khách hàng
  • Background lễ tốt nghiệp tại F3 Việt Nam được thiết kế theo nhiều phong cách, phù hợp với mục đích lễ tốt nghiệp tại các trường mẫu giáo, trung cấp, trường quốc tế, đại học, cao đẳng,...
  • F3 Việt Nam có bảng báo giá cho từng loại biển bảng. Nếu bạn muốn được tư vấn trực tiếp, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline: 0976 987 555 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Trên đây là các mẫu background lễ tốt nghiệp được thực hiện bởi F3 Việt Nam. Nếu cần tìm đơn vị thi công backdrop sự kiện uy tín, giá cả phải chăng, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ một cách tốt nhất.

Chia sẻ bài viết: facebook twitter email instagram linkedin pinterest

5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn về bài viết này

Xin chào mọi người, Tôi là Hoàng Văn Long, hiện là CO-Founder, CEO của CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ F3 VIỆT NAM

Với trên 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thiết kế in ấn, sản xuất và làm biển quảng cáo, tôi là người chịu trách nhiệm chính kiểm duyệt nội dung và bài viết cho Website https://f3vietnam.vn

Tôi mong muốn chia sẻ những kiến thức bổ ích và trải nghiệm của mình, để cùng Khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về lĩnh vực Làm biển quảng cáo, qua đó có thể chọn lựa được nhà cung cấp phù hợp.

Tôi hy vọng kiến thức mà tôi chia sẻ qua Website sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích giúp Khách hàng thành công hơn trong công việc Kinh doanh.

back to top