Ưu nhược điểm và lưu ý khi in bạt Hifex

Bạt Hiflex là loại bạt thường được dùng để in phông bạt trong các sự kiện, băng rôn quảng cáo với ưu điểm là bền, dày Nhưng bạn cũng cần nhớ những điều này để sử dụng bạt Hiflex hiệu quả, không tốn công in lại lần hai.

1. Đầu tiên chúng ta cùng xem '' Bạt Hifex là gì'' nhé?

Bạt Hiflex là một loại bạt được làm từ nhựa PVC, có 2 màu trắng sữa và trắng đục, thường được dùng để làm những tấm phông bạt sự kiện, băng rôn quảng cáo…

Bạt hiflex được cán một lớp màng nhựa lên bề mặt để hỗ trợ cho việc in nội dung lên bạt được dễ dàng hơn.

Đặc điểm của những tấm bạt Hiflex là rất dày, khó rách và có khả năng chịu nhiệt ngoài trời tốt.

in bạt hifex làm biển quảng cáo

Độ dày của các loại bạt Hiflex trên thị trường hiện nay:

  • Loại mỏng: Từ 0.3 - 0.32 – 0.34 mm thường dùng in băng rôn, làm hộp đèn xuyên đèn.

  • Loại trung bình: 0.36mm – 0.38mm thường dùng làm mặt biển đơn, biển hộp đèn, backdrop, phông sân khấu,…

  • Loại dày: 0.46mm thường dùng để căng với kích thước lớn, treo ở nơi nhiều gió.

  • Loại bạt hiflex 2 da: có khả năng chống xuyên đèn cực tốt.

Công nghệ in: Bạt Hiflex sử dụng công nghệ in phun kỹ thuật số với độ phân giải 1440 dpi (dpi: mật độ điểm in trên 1 điểm ảnh; 1440 dpi tức là trên diện tích 1 inch thì có đến 1440 ô vuông nhỏ).

Ưu  nhược điểm khi in bạt Hifex làm biển bạt quảng cáo

Khổ máy in Hiflex: Có 2 khổ máy in hiflex phổ biến là máy dài 1.5m và máy dài 3.2m, khổ máy lớn nhất là 5m. Trường hợp khách hàng muốn in bạt lớn hơn 5m thì đơn vị sản xuất sẽ sử dụng phương pháp ghép bạt, nghĩa là khi doanh nghiệp gửi file in, nhà in sẽ cắt file đó ra thành nhiều phần để in riêng rồi sau đó ghép chúng lại với nhau

Hệ màu khi in bạt Hiflex: Thường dùng hệ màu CMYK. Đây là hệ thống màu cơ bản dành cho ngành in ấn, bao gồm màu: Cyan, Magenta, Yellow và Keyline mà đa số các cơ sở in kỹ thuật số đều sử dụng.

hệ màu cmyk máy in bạt

2. Có mấy loại bạt Hiflex ?

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại bạt hiflex chính là Hiflex xuyên đèn và Hiflex không xuyên đèn. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể chọn độ dày mỏng khác nhau để phục vụ 2 nhu cầu này.

3. Ưu, nhược điểm của in bạt Hiflex

Ưu điểm:

  • Độ bám mực (nhất là mực dầu) rất cao.

  • Rẻ hơn so với in phông bạt bằng decal, pp.

  • Có thể in khổ rất lớn, khổ in thông thường của in Hiflex là 80×240 cm, đôi khi, khổ ngang sản phẩm in có thể lên đến 3,2m và có chiều dài tùy chọn.

  • Chất lượng sản phẩm in Hiflex bền, chắc và không chịu sự ảnh hưởng của thời tiết.

  • Dễ dàng tái sử dụng trong nhiều trường hợp.

biển bạt hiflex

Nhược điểm:

  • Nếu in bạt Hiflex bằng máy in Offset thì sẽ không kiểm soát được bảng màu do được in trên bảng kẽm.

  • In bạt Hiflex tuy màu sắc nổi bật nhưng đường in lại không tinh tế. Do vậy chỉ nên dùng in Hiflex khi muốn in các loại ấn phẩm truyền thông khổ lớn, còn với những ấn phẩm cần sự tinh tế, chất lượng, bạn nên lựa chọn một loại nguyên liệu khác cho phù hợp hơn (In PP chẳng hạn).

  • Là hình thức in khá cũ, chưa thể đem lại hiệu quả hình ảnh tốt so với hình thức in bạt không gân mới trên máy UV.

thi công biển bạt hiflex

4. Những lưu ý cần nhớ khi đặt in bạt Hiflex?

- Chọn độ phân giải và kích thước file phù hợp

- Đừng quên định dạng file

- Để chừa biên cho bạt Hiflex

------------------------------

Để được tư vấn chi tiết, thiết kế và báo giá xin Quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO F3 VIỆT NAM

E-mail: f3vietnam2008@gmail.com 
Website: https://f3vietnam.vn
Hotline: 0976.987.555 (Zalo / SMS)

Chia sẻ:
  • (Ông) Hoàng Long, tên đầy đủ là Hoàng Văn Long hiện là CO-Founder, CEO của Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư F3 Việt Nam.
  • Ông là một trong những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực làm biển quảng cáo với trên 15 năm kinh nghiệm, là người chịu trách nhiệm chính kiểm duyệt nội dung và bài viết cho Website https://f3vietnam.vn
  • Ông mong muốn chia sẻ những kiến thức, trải nghiệm của mình để cùng Khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về lĩnh vực Làm biển quảng cáo; qua đó có thể chọn lựa được nhà cung cấp phù hợp.
  • Đây cũng là đóng góp của ông trong sự phát triển của ngành Quảng cáo tại Việt Nam.